Cô giáo Lê Thị Thuý Nga vinh dự đạt giải Nhất thi “Nhà giáo Thanh Trì tâm huyết sáng tạo” lần thứ VIII

        Giải thưởng “Nhà giáo Thanh Trì tâm huyết, sáng tạo” là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh những nhà giáo nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học, có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Sáng nay, ngày 13/08/2024, cô giáo Lê Thị Thuý Nga đã vinh dự đạt giải Nhất của thi “Nhà giáo Thanh Trì tâm huyết sáng tạo” lần thứ VIII.

Cô giáo Lê Thị Thuý Nga (thứ 5 từ bên phải sang)

vinh dự đạt Giải Nhất của thi “Nhà giáo Thanh Trì tâm huyết sáng tạo”

         Cô giáo Lê Thị Thuý Nga là một trong những giáo viên tiêu biểu của Trường Tiểu học Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Ngoài công tác chuyên môn là giảng dạy bộ môn Âm nhạc, cô giáo còn là Chủ tịch Công đoàn nhà trường và đồng thời làm công tác truyền thông, phụ trách nhiều CLB nghệ thuật của nhà trường.

         Trong 25 năm cống hiến hết mình với tình yêu nghề, yêu người, cô giáo Lê Thị Thuý Nga luôn khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Với những kiến thức đã được học ở  trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, cô luôn được đánh giá cao về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như năng lực làm công tác phong trào của mình. Bằng chứng là những tấm bằng khen Chiến sĩ thi đua cơ sở, Bí thư Chi đoàn xuất sắc, Giỏi việc nước – Đảm việc nhà, Giáo viên dạy giỏi các cấp mà cô đạt được trong nhiều năm qua.

           Với niềm say mê và lòng yêu nghề, cô luôn trăn trở và nhiều biện pháp nhằm giúp các em học sinh phát triển năng lực âm nhạc, mạnh dạn, tự tin thể hiện năng khiếu của mình, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc, đẩy mạnh các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ của nhà trường.

         Bên cạnh đó, cô giáo Lê Thị Thuý Nga luôn nỗ lực đổi mới sáng tạo để bồi dưỡng năng khiếu âm nhạc cho học sinh. Cô cùng tổ chuyên môn còn tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh như “Tìm kiếm tài năng”, “Nét đẹp ngày Xuân”; cùng học sinh tập luyện để tham gia các cuộc thi, hội diễn ở trường và cấp trên tổ chức; đặc biệt, tôi còn chú trọng và chủ động liên hệ với các đơn vị tổ chức ngoài nhà trường, tạo sân chơi để học sinh có cơ hội được giao lưu, học hỏi, tự tin thể hiện bản lĩnh của mình ở những sân khấu lớn hơn, như: tham gia show truyền hình Xuân tài lộc, tham gia Festival Piano thiếu nhi Thành phố Hà Nội; tham gia nhạc hội Xuân xanh thời thượng; tham gia Siêu sao nhí, hay giao lưu ngày hội văn hóa Việt – Pháp Balade de France…

        Những sân chơi ấy đã tạo cơ hội cho các em được giao lưu, học hỏi, giúp năng khiếu của các em được phát huy và tỏa sáng, góp phần tạo nên sự tự tin, năng động, sẵn sàng kết nối với bạn bè quốc tế, tích cực hội nhập để vươn tới trở thành công dân toàn cầu theo tinh thần chỉ đạo của ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô.

         Chính vì vậy, cô Thuý Nga luôn được tập thể nhà trường, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tin yêu. Thật vinh dự và tự hào, ngày hôm nay cô đã xuất sắc tham dự vòng Chung khảo và giành giải Nhất của thi Nhà giáo Thanh Trì tâm huyết, sáng tạo lần thứ VIII.

          Đây cũng là phần thưởng vô cùng ý nghĩa ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của cô giáo Lê Thị Thuý Nga trong những năm học vừa qua. Giải thưởng vừa là vinh dự song cũng là trách nhiệm để các thầy, cô giáo tiếp tục phát triển bản thân, lan tỏa, nhân rộng tinh thần sáng tạo, giúp học sinh và đồng nghiệp cùng phấn đấu trong sự nghiệp giáo dục chung của nước nhà. Đó mới là giá trị đích thực của một danh hiệu!