GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 2

Chủ điểm : Em yêu tổ quốc Việt Nam

       Thời gianNgày 5 tháng 2 năm 2024

       Người giới thiệu: Cán bộ thư viện và GV tổng phụ trách

       Địa điểm:  Sân trường, giờ chào cờ

       Kính thưa thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

      Để hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). Hôm nay, Thư viện trường Tiểu học Thanh Liệt  xin giới thiệu đến toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách “Người lính Điện Biên kể chuyện”. Cuốn sách gồm 102 trang do nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành, với khổ 14,5 x 20,5cm do nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn kể lại và được thể hiện bởi Kiều Mai Sơn.

        Các em học sinh thân mến!

      Hơn sáu mươi năm đã qua, kể từ buổi chiều ngày 7/5/1954, tại Điện Biên Phủ, khi Bộ chỉ huy cứ điểm của quân Pháp đầu hàng, cuộc chiến đấu 56 ngày đêm kết thúc. Với thắng lợi thuộc về quân đội và nhân dân Việt Nam, một lần nữa, trang sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta lại ghi khắc thêm dấu son chói lọi, “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

       Để có được chiến thắng vẻ vang ấy, bộ đội, dân công và các tầng lớp nhân dân tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đã phải vượt qua biết bao khó khăn, gian khổ cùng vô vàn mất mát và hi sinh. Nhưng cũng chính sự hiểm nguy giữa cuộc chiến sinh tử mà tình đồng đội, đồng chí cũng được thể hiện chân thành, trong sáng và vô tư nhất. Và không chỉ có tình yêu thương giữa những con người cùng chung chiến tuyến; thầm lặng, sâu kín đâu đó là lòng thương cảm đầy nhân văn của anh bộ đội Cụ Hồ dành cho những thương binh và tù binh Pháp – đối thủ đã bị đánh bại…

      Chọn một cách thể hiện mới, qua lời kể của một người lính đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trực tiếp chiến đấu ngay tại đồi A1 và được thể hiện bằng văn phong của một nhà báo trẻ, cuốn sách “Người lính Điện Biên kể chuyện” là những câu chuyện giản dị, mộc mạc, chân thật về những con người đã làm nên chiến thắng quyết định để đất nước được độc lập, tự do và hòa bình.

      Cuốn sách gồm 21 mẩu chuyện kể về những người lính ở trung đoàn 174 của Đại đoàn 316 đã chiến đấu như thế nào, đã sống như thế nào trong 56 ngày đêm ấy.

      Các em hãy tìm đọc để cảm nhận được những khốc liệt của chiến dịch Điện Biên Phủ nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các em trong buổi giới thiệu sách lần sau.