CHUYÊN ĐỀ QUY TRÌNH DẠY HỌC TIẾNG VIỆT (ĐỌC, VIẾT) – TIN HỌC LỚP 4, 5

          Được sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, ngày 21/08/2023, khối 4 trường TH Thanh Liệt tiếp tục tổ chức chuyên đề quy trình dạy học môn Tiếng Việt (đọc) do cô giáo Phùng Thị Kim Oanh, chuyên đề quy trình dạy học Tiếng Việt (viết) do cô giáo Trần Thuý An và chuyên đề quy trình dạy học Tin học do cô giáo Ngô Thị Thao thực hiện.

        Tới tham dự các chuyên đề trên có tập thể các giáo viên Tổ khối 4 và cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Hiệu trường nhà trường về dự, động viên, cho ý kiến chỉ đạo.

Trong chuyên đề Tiếng Việt (viết), cô giáo Trần Thuý An đã chia sẻ các hình thức tổ chức các hoạt động phong phú cho học sinh lập dàn ý bài văn kể lại một câu chuyện. Qua các ý kiến thảo luận, các giáo viên đã cùng nhau đưa ra các phương pháp dạy học hiệu quả, từ đó giúp học sinh biết cách lập dàn ý một cách sáng tạo và đạt yêu cầu của bài học. Cô giáo Trần Thuý An cũng đã giới thiệu một số công cụ, dạng sơ đồ đa dạng có thể áp dụng trong các tiết lập dàn ý (sơ đồ cây, sơ đồ ham-bơ-gơ,…).

Với chuyên đề Tiếng Việt (đọc), cô giáo Phùng Thị Kim Oanh cũng chia sẻ tài liệu phong phú về bài dạy “Vẽ màu”, minh hoạ các bước dạy đọc rất chi tiết, mạch lạc. Các hoạt động tiến hành trong tiết dạy đã giúp học sinh không chỉ nắm bắt được cách đọc đúng, đọc hay mà còn góp phần giúp học sinh cảm thụ được những ý nghĩa, nội dung của bài đọc này.

Chuyên đề môn Tin học cũng đem đến cho các giáo viên trong khối những kiến thức mới rất thiết thực của phần mềm Scratch – áp dụng giáo dục cho học sinh khối lớp 4 trong Chương trình GDPT mới. Cô giáo Ngô Thị Thao đã khéo léo minh hoạ các hoạt động trong một bài học để giúp học sinh khám phá kiến thức cũng như thực hành các kĩ năng Tin học một cách hiệu quả nhất.

Có thể nói, việc tập huấn chuyên môn đầu năm là hoạt động vô cùng thiết thực đối với giáo viên, giúp giáo viên tự tin hơn trong đổi mới phương pháp dạy học, đáp ứng yêu cầu cần đạt của Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tập huấn:

Cô giáo Trần Thuý An với Chuyên đề quy trình dạy môn Tiếng Việt (viết)

Cô giáo Phùng Thị Kim Anh – Chuyên đề quy trình dạy môn Tiếng Việt (đọc)

Cô giáo Phùng Thị Kim Anh – Chuyên đề quy trình dạy môn Tiếng Việt (đọc)

Cô giáo Ngô Thị Thao trình bày Chuyên đề quy trình dạy môn Tin học.